Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

cách phòng tránh khi gặp thời tiết nguy hiểm

Bão, lũ đó là những biến động thất thường của tự nhiên. Đó được gọi là thời tiết nguy hiểm có thể gây tổn thất cho người và tài sản. Vì thế cần có những biện pháp phòng chống bão, lũ . Dưới đây là một vài chia sẻ giúp bạn chống chọi lại với bão, lũ.
Truy cập thời tiết hôm nay để có những thông tin chính xác về thời tiết.

Những bản tin thời tiết trong ngày sẽ được cập nhật liên tục nên bạn chỉ cần bỏ ra ít thời gian là đã có thể theo dõi được .Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển việc theo dõi thời tiết ngày càng đơn giản. Bạn có thể truy cập internet qua điện thoại, máy tính, hay xem trực tiếp trên vô tuyến.
Trước những ngày có thông tin về trận bão, hay cơn lũ thì bạn cần theo dõi thường xuyên dự báo thời tiết hơn. Bởi lẽ những thiên tai này sẽ có nhiều diễn biến khó lường nên việc biết trước hướng đi của chúng thì giúp chúng ta chủ động trong việc chống.

Cần làm gì để phòng chống bão
Trước mấy ngày khi bão đổ bộ thì việc chuẩn bị tâm lý và đưa ra những kế hoạch ứng phó. Hãy bảo vệ ngôi nhà và tài sản của gia đình bằng việc :

-       Dọn dẹp đồ đạc từ ngoài cho vào tầng hầm.
-      Sử dụng các dây để bảo vệ cánh cửa tránh gió lùa va cham mạnh sẽ gây vỡ.
-      Sử dụng những phông bạt để che chắn những đồ dùng không thế mang vào trong.
 Cơn bão nguy hiểm sẽ mang theo luồng gió rất lớn nên điwwù quan trọng là bạn nên ở trong nhà. Nếu bạn ở ngoài trời thì cần ngay nơi trú ẩn vì bão sẽ làm cây cối đổ bất cứ lúc nào rất nguy hiểm. Tìm ngay đến một khách sạn, nhà nghỉ hay nơi công cộng nào đó tránh đợi cho cơn bão qua đi.
Cách phòng chống lũ
Cũng như cách phòng chống bão thì điều đầu tiên bạn cần di chuyển mọi thứ từ tầng hầm lên trên để tránh nước dâng lên cao. Điều này bạn đã bảo vệ an toàn được tài sản của mình không bị lũ quét đi.
Khi có lũ sẽ làm giao thông gặp trở ngại vì thế bạn không nên đi xe ra ngoài đường. Và điều này rất nguy hiểm bởi nước dâng cao sẽ làm chết máy bất cứ lúc nào vì thế sẽ bị hỏng động cơ.

Những trận lũ lớn có thể luồn lách vào trong nhà và cuốn đi đồ đạc của bạn. Vì thế bạn nên sử dụng những sợi dậy chắc chắn để cố định đồ đạc nặng, còn những vật dụng nhẹ thì bạn có thể đặt chúng lên cao.

Để phòng chống lại với những thiên tai thì việc bạn thường xuyên theo dõi bản tin thời tiết là điều rất quan trọng.   “ ithoitiethomnay.blog.com” là nơi có thể chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích nhất về thời tiết. Hãy tin tưởng và lựa chọn chúng tôi bởi những gì mang lại cho bạn lúc nào cũng nhanh và chính xác nhất. “ithoitiethomnay.blogspot.com” là địa chỉ truy cập đúng đắn của bạn. Bạn đã sẵn sàng truy cập chưa?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét