Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Những điều cần tránh khi đi du lịch vào ngày thời tiết mưa bão

Lên kế hoạch cho những chuyến du lịch vào mùa mưa bão chắc hẳn rất khó khăn đối với bạn phải không? Bởi lẽ thời tiết quyết định chuyến đi ấy.Nhưng bạn yên tâm không quá khó để bạn có những phương án phòng bị khi chuyến đi của bạn gặp phải mưa bão. Bản tin thời tiết trong ngày sẽ cho bạn những thông tin hữu ích để góp phần cho chuyến đi thú vị của bạn. Dưới đây là một vài chia sẻ kinh nghiệm cho chuyến đi ngày mưa bão.
Kì nghỉ dài hay ngắn không quan trọng bằng việc kì nghỉ ấy ý nghĩa như thế nào với bạn. Hãy tận dụng kì nghỉ ấy bằng việc lên kế hoạch cho chuyến đi trong ngày thú vị nhé.
Tuy nhiên những chuyến du lịch trong mùa mưa bão chắc hẳn sẽ khó khăn hơn nhiều so với khi thời tiết đẹp trời. Chính vì vậy, để chuyến đi được an toàn bạn nên thường xuyên cập nhật thời tiết hôm nay để phương án phòng bị trước khi tới điểm du lịch gặp phải mưa bão.
Đầu tiên bạn nên cập nhật bản tin thời tiết trong ngày
Hiện nay công nghệ phát triển, việc bạn truy cập để có thông tin cần thiết là rất đơn giản. Và việc xem thông tin về thời tiết trong ngày cũng trở nên dễ dàng. Trong mỗi chuyến du lịch, bạn nên thường xuyên theo dõi thời tiết tại điểm đến, bởi lẽ chuyến đi của bạn vào những ngày mưa bão sẽ gây cho bạn nững khó khăn trong việc chủ động phòng tránh tác động của thời tiết. Vì vậy bạn thời tiết rất quan trọng cho chuyến đi ấy nên bạn cần ghi nhớ điều này nhé!
Sử dụng túi nilon khi đi du lịch
Thời tiết hôm nay có thể không ủng hộ chuyến đi của bạn. Nhưng bạn vẫn làm cho chuyến đi ấy trở lên ý nghĩa và cảm thấy may mắn, an toàn khi vượt qua tác động của thời tiết. Đó cũng là lý do bạn có những phương án phòng bị cho đồ đạc của mình khi gặp mưa bão bất ngờ.
Thật vậy, hành lý của bạn thường là những chiếc balo bằng vải do đó rất dễ bị ẩm ướt khi có nước vào. Nhưng đã có cách bạn nên mang theo túi nilon bởi lẽ túi nilon là vật không thấm nước. Vì thế, nó rất tiện ích trong chuyến du lịch gặp mưa, bão. Balo khi đi du lịch cần có áo mưa lót dưới đáy để khi gặp mưa có thể kéo lên trùm kín cả balo. Vì thế bạn đừng quên việc gấp gọn chiếc túi nilon  bỏ trong ngăn nhỏ của balo, khi cần có thể lôi ra để bọc điện thoại hay máy ảnh. Việc bạn sử dụng túi nilon cũng giống như bạn bảo về an toàn đồ đạc của mình.
Các vật dụng mang theo khi đi du lịch
Áo mưa mang theo nên là loại áo mưa mỏng, hoặc ô gấp có thể để ở bên hông ở balo cho tiện lợi và không bị tốn diện tích để đề phòng trường hợp thời tiết trong ngày bất ngờ đổ mưa. Đừng quên đem theo khăn choàng, nó sẽ giúp bản thân giữ ấm được tốt hơn và tránh được những nhạy cảm bất thường của cơ thể khi thời tiết trong ngày thay đổi đột ngột.Mang theo máy sấy giúp hong khô quần áo, đồ đạc khi gặp mưa. Còn nếu giày bị ướt có thể nhét khăn giấy vào kín giày sau đó đem đi phơi.
Tránh leo núi vào ngày mưa bão
Điểm du lịch rừng núi luôn được  thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên và được nhiều bạn yêu thích. Tuy nhiên khi lên kế hoạch cho một chuyến đi mà đã được dự báo trước gần ngày mưa bão thì nên có một phương án phòng ngừa thời tiết để ghi lại địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ phù hợp, phòng khi không xuống núi kịp thời thì vẫn có chỗ để tránh mưa bão.

Trên đây là một vài chia sẻ thông tin hữu ích giúp bạn có chuyến đi vui vẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét