Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Bí quyết giảm căng thẳng khi thời tiết trong ngày chuyển mùa

Quên đi cái oi bức của mùa hè và chúng ta lại bắt đầu với thời tiết se se lạnh của mùa thu. Thời khắc giao mùa lúc nào cũng làm cho cơ thể con người khó chịu. Bởi lẽ đó là lúc nắng mưa thất thường, ban ngày nắng nhưng lạnh dần về đêm và tối. Đó cũng là lúc chúng ta rất dễ mắc bệnh. Chính vì thế chúng ta cần bảo về chính sức khỏe của mình nhanh thích nghi với thời tiết giao mùa


Mệt mỏi ảnh hưởng tới công việc của bạn

Vì vậy, việc cần điều chỉnh chế độ, ăn uống,ngủ nghỉ hợp lý,…Như vậy mệt mỏi sẽ không làm dán đoạn công việc cũng như cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn giảm bớt căng thẳng khi thời tiết chuyển mùa.
Do thời tiết giao mùa đã mang nhiều hơi ẩm vào không khí , thời tiết trở nên nồm, ẩm ướt,…là nguyên nhân gây ra căng thẳng cho chúng ta. Vì thế cần có những điều chỉnh thực phẩm trong sinh hoạt hàng ngày của chúng ta khắc phục tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải,…

Cần bổ sung các loại trái cây cho những ngày thời tiết chuyển mùa

Bổ sung trái cây trong mỗi bữa ăn hàng ngày
Chúng ta có thể sử dụng trái cây sau những bữa ăn hay sau những giờ làm việc căng thẳng. Nhiều cách để sử dụng chúng như có thể ăn trực tiếp, hoặc xay thành những cốc sinh tố. Những trái cây tốt cho sưc khỏe ngày chuyển màu:
·        Dưa hấu: có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiêu hóa, giải độc,…thích hợp cho những người ra mồ hôi nhiều
·        Cam: là loại quả được xem như là tốt nhất cho cơ thể , bởi trong cam chứa nhiều vitamin C, B cũng như nhiều khoáng chất khác. Chúng là xoa dịu cơn khát, tốt cho hệ thần kinh duy trì giấc ngủ sâu cho cơ thể chúng ta,…
·        Nước mơ: là loại quả có vị thanh, chua giúp cơ thể thanh lọc, giải độc, làm chậm quá trình lão hóa,…Ngoài ra nước mơ còn rất tốt cho chị em phụ nữ là làm đẹp tóc và da.
Cháo là món ăn thích hợp để giảm bớt căng thẳng khi thời tiết trong những ngày chuyển mùa
Căng thẳng mệt mỏi trong những ngày thời tiết chuyển mùa sẽ làm bạn cảm thấy nặng nề cho việc ăn uống. Vì thế thay vì những bữa cơm không ngon miệng chúng ta nên ăn cháo để giảm bớt căng thẳng sau ngày làm việc vất vả. 

Cháo rất tốt cho cơ thể trong những ngày thời tiết chuyển mùa

Cháo là thực phẩm giúp cơ thể tiêu hóa tốt, thanh mát cơ thể, giải nhiệt miệng bị khô nóng,…
Chúng ta có thể tự làm những món cháo tại nhà như :
·        Cháo đậu xanh : gồm 30g đỗ xanh, gạo tẻ 200g, đường trắng,…Đỗ xanh trong cháo rất tốt cho việc chữa bệnh phát nhiệt trong cơ thể chúng ta.
·        Cháo Nhân Sâm:  gồm 12g nhân sâm, 200g gạo tẻ trộn lẫn sau đó cho lên bếp hầm thành cháo. Nhân sâm được coi là thực phẩm không những tốt cho hệ thần kinh mà còn giúp giải độc tốt các độc tố trong cơ thể chúng ta.

Hãy bảo vệ cơ thể của bạn và biết cách đối phó lại với thời tiết chuyển mùa khó chịu. Những bí quyết trên giúp bạn phần nào giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cũng như cuộc sống của bạn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét