Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Những cách chữa da ngứa trong mùa lạnh

Mỗi khi mùa đông về các chị em phụ nữ lại lo lắng cho làn da khô của mình. Do mùa lạnh không khí mất đi độ ẩm dẫn đến các tình trạng da khô ráp và không biết chăm sóc da tốt sẽ mở màn cho da ngứa. Đừng lo lắng! Vì chúng ta sẽ giúp bạn cải thiện tình trạngda ngứa trong mùa đông này nhé!  
Vào mùa đông, bề mặt da không căng dãn thêm, không tiết được mồ hôi lớp da ngoài cùng ngày càng mỏng, mất đàn hồi và dẫn đến nứt nẻ. Khi chúng ta vận động mạnh hàng ngày sẽ làm giãn lở da chưa kịp thời thích nghi sẽ dẫn đến tình  trạng ngứa. Gãi cho đã ngứa đó là những hành động khi chúng ta mắc phải bệnh này . Vì thế cần có cách để giải tỏa nạn ngứa trong thời tiết mùa đông này bằng những cách sau đây:
1. Tăng nhiệt độ cho da bằng cách mặc ấm, giữ thân nhiệt để tạo độ ẩm cho da
2. Chú ý không được sử dụng nước nóng để tắm, vệ sinh cá nhân vì nước nóng sẽ làm da bạn thêm khô thêm. Vì thế nên pha nước ấm tránh sử dụng nhiều nước nóng quá trong mùa đông bạn nhé. Hãy tạo thói quen này để bảo vệ da mình trong thời tiết hôm nay lạnh bạn nhé!
3. Hạn chế sử dụng xà bông để làm sạch cơ thể chỉ những chỗ cần thiết còn tránh những chỗ như vai, đùi, bụng, lưng,…Tránh cọ xát làm xay xát da dễ bị tổn thương phần mềm. Nếu sử dụng xà bông thì bạn nên lực chọn loại xà bông mềm và yếu.
4. Không nên lau khô cơ thể ngay khi tắm xong để nước tự thấm vào cơ thể tạo độ ẩm cho bề mặt da khô. Sau đó bạn nên dùng kem dưỡng ẩm thoa để cơ thể và mặc ấm ngay để đảm bảo sức khỏe khi gặp gió lạnh.

5. Sinh hoạt điều độ, hợp lý cũng là yếu tố quan trọng để cơ thể tránh được bệnh ngoài da cho thời tiết ngày hôm nay bắt đầu lạnh. Đó là tạo thói quen ngủ cho đủ giấc, ăn no đủ chất. Tránh ăn các loại thức ăn tanh khi bạn bị ngứa da.


6. Bỏ thói quen sử dụng các bài thuốc dân gian mà không được áp dụng ngày nay vì khi áp dụng chúng lâu ngày sẽ gây cho bệnh càng nặng hơn. Nên đến bác sĩ để khám và kê đơn chữa trị ngứa trong mùa đông nhé!
Những chia sẻ trên giúp bạn phần nào lo lắng cho làn da khỏe khoắn chuẩn bị cho thời tiết mùa đông bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét