Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Phương án chuẩn bị cho sự nóng lên toàn cầu

    Nóng lên toàn cầu là sự gia tăng dần dần của nhiệt độ khí quyển của trái đất. Nguyên nhân của hiện tượng ấm lên toàn cầu là sự gia tăng khí của hiệu ứng nhà kính trong môi trường. Khí nhà kính có nguồn gốc từ khí thải carbon dioxide, chlorofluorocarbons và các chất ô nhiễm gây hại khác. Chuyên gia khoa học, kinh tế và chính trị đã được tranh luận về nguyên nhân và tác động của sự nóng lên toàn cầu trên toàn thế giới. 


Trái đất nóng lên do tác động của con người
    Hiện vẫn còn một số cuộc tranh luận về sự tồn tại của biến đổi khí hậu, nhưng hầu hết các chính phủ và cá nhân đồng ý rằng đó là thời gian để chuẩn bị cho sự nóng lên toàn cầu. Những gợi ý dưới đây giúp bạn có phương án chuẩn bị cho sự nóng lên toàn cầu.
Tìm hiểu về sự nóng lên toàn cầu.
    Việc tìm hiểu về sự nóng lên toàn cầu là rất quan trọng. Hiện nay nó là chủ đề quan tâm nhiều nhất và được truyền bá qua các cuốn sách, bài báo. Các hội thảo hội họp của các tổ chức quốc tế Liên Hợp Quốc cũng đang tranh luận rất nhiều về vấn đề này. Bởi lẽ nó ảnh hưởng tới tất cả sự vận động của mọi sự sống trên trái đất.
Hiểu được những tác động  của sự nóng lên toàn cầu
Khí thải độc hại của các nhà máy
     Các vùng khác nhau của thế giới sẽ bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau. Trong vô số các sự kiện môi trường và thời tiết có thể xảy ra, từ sông băng tan chảy đến sóng nhiệt. Sẽ có hạn hán và lũ lụt đến các quốc gia, vùng miền khác nhau.  Các nhà khoa học đã đưa ra dự đoán về nơi chịu hậu quả nghiêm trọng nhất và những gì loài sinh vật sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.  Điều quan trọng là chú ý đến vị trí địa lý của sự nóng lên toàn cầu.
Đưa ra biện pháp bảo vệ chống lại thời tiết khắc nghiệt


Hãy chung tay bảo vệ trái đất của chúng ta
     Các nhà khoa học đã dự đoán tần suất xuất hiện của những cơn bão sẽ thường xuyên hơn khi trái đất nóng lên. Đó là lời cảnh báo cho những ai sống ở các vùng dễ bị các cơn bão, lốc xoáy, mưa lũ nên đặc biệt cẩn thận. Nên có các biện pháp phóng tránh khi bão đến như cài chặt các cửa sổ và cửa chính, di chuyển người và tài sản xuống tầng hầm để trú trong trường hợp dự báo có bão lớn ,…
Hiểu tác động của biến đổi khí hậu tác động đến con người
     Trái đất nóng lên dẫn đến thời tiết cũng thay đổi thất thường. Vì thế mọi sinh hoạt của con người cũng thay đổi như nền kinh tế suy thoái do tác động toàn cầu ảnh hưởng nhu cầu của con người cũng khó thực hiện hơn. Ngoài ra do môi trường ô nhiễm có những vùng miền ẩm thấp hay ăn thực phẩm kém chất lượng, nhiễm bệnh,… sẽ là nguyên nhân gây ra cho con người dễ dàng mắc những căn bệnh truyền nhiễm, ung thư,..

Những chia sẻ trên giúp bạn có những phương án chuẩn bị cho sự nóng lên của toàn cầu. Hãy bảo vệ trái đất của chúng ta ngay hôm nay bạn nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét